Hướng dẫn tắt card on cho một số dòng máy Dell

Hướng dẫn tắt card on cho một số dòng máy Dell

nVidia Optimus là gì?

Optimus có khả năng tự hoạt động mà không cần sự can thiệp của người dùng. Mỗi khi máy chạy các ứng dụng cần khả năng xử lý đồ họa nặng như chơi game 3D hay xem video flash HD, card đồ họa rời sẽ được kích hoạt còn làm việc nhẹ như gõ văn bản thì sử dụng chip đồ họa tích hợp.

Optimus sử dụng các tập lệnh và trình duyệt khiển tiêu chuẩn, được hỗ trợ bởi hầu hết các nhà sản xuất chứ không dùng các trình điều khiển riêng biệt như một vài công nghệ cạnh tranh. Việc sửa lỗi, cập nhật…. đều đến từ 1 nguồn duy nhất: nVidia, rất thuận tiện và nhanh chóng.

nVidia Switchable Graphics là gì?
Đây là công nghệ được nVidia thai nghén từ những năm 2007, nó cho phép chuyển đổi giữa chip đồ họa tích hợp và card đồ họa rời. Tuy vậy, đây là công nghệ chưa hoàn thiện và nó còn tồn tại rất nhiều điểm yếu làm người dùng cảm thấy khó chịu. Đó chính là họ phải tự tay chuyển đổi giữa 2 chế độ card đồ họa mà mỗi khi chuyển, máy tính phải khởi động lại hoặc log off. Trường hợp không phải khởi động lại thì cũng tốn một khoảng thời gian từ 5-10 giây để chuyển đổi giữa 2 chế độ này.

Hơn nữa, màn hình máy tính sẽ bị nhấp nháy trong khi quá trình chuyển đổi diễn ra, gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Một vài ứng dụng cũng buộc phải tắt đi thì người dùng mới có thể chuyển đổi card đồ họa. Ngay cả nhà sản xuất cũng phải tốn thêm 1 số chi phí để bổ sung thêm các bảng mạch, các giao tiếp màn hình….. hậu quả là giá thành sản phẩm sẽ bị đội lên.


HƯỚNG DẪN TẮT CHẾ ĐỘ OPTIMUS

Bước 1 : Khởi động máy, nhấn nút F12

Bước 2 : Chọn mục Bios Setup để cài đặt 


Bước 3 : Chọn mục Video , Tích chọn mục Enable Optimus TM để thay đổi chế độ

Bước 4 : Chọn exit, chọn yes để lưu lại thông tin

Bước 5 : Vào window và cập nhập lại driver màn hình 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận